Thông tin

12Dec

Xe nâng Linde với hệ thống cảnh báo khí sáng tạo cho khu vực chống cháy nổ

Centrexpert và Proplan trình bày một hệ thống cảnh báo khí mới cho xe tải công nghiệp trong khu vực chống cháy nổ

Xe tải công nghiệp hoạt động trong khu vực bảo vệ cháy nổ, loại 3 ATEX G (gas), yêu cầu hoặc điều chỉnh an toàn thích hợp (bảo vệ đầy đủ) hoặc phải được trang bị một hệ thống cảnh báo khí, mà liên tục giám sát nồng độ của khí trong bầu không khí xung quanh và an toàn đóng xuống xe nếu các giới hạn bị vượt quá. Các sáng tạo, hệ thống cảnh báo khí điều khiển bằng radio từ các chuyên gia Pháp Centrexpert là bây giờ có sẵn như là một tùy chọn cho Linde xe tải điện với công suất tải của từ 1,4 đến 3,5 tấn để dành cho các khu vực bảo vệ nổ 2. Các hệ thống gần đây chứng nhận bao gồm các chức năng như: kiểm soát truy cập, kiểm tra trước khi chuyển đổi, tự điều chỉnh và dễ dàng bảo dưỡng. Tất cả dữ liệu an toàn có liên quan, chẳng hạn như nồng độ khí và nhiệt độ hoạt động của động cơ được hiển thị trên màn hình. Báo cáo, lập kế hoạch bảo trì và một kết nối không dây với cảm biến khí tĩnh hoàn thành các gói.

Hệ thống cảnh báo khí từ Centrexpert bao gồm một máy tính bảng với chống cháy nổ, một bộ cảm biến với một chiếc xe tăng nhỏ cho hỗn hợp khí thử nghiệm và một hộp tiếp với bộ điều khiển. Các kết nối không dây giữa các bộ cảm biến nhiệt độ và điều khiển được cung cấp thông qua các “ZigBee” giao thức không dây rất bền bỉ và an toàn.

“Bằng cách cung cấp các hệ thống cảnh báo khí có điều khiển từ Centrexpert, chúng tôi đang tạo ra một điểm bán hàng độc đáo cho xe tải Linde đã được trù định cho các hoạt động trong khu vực bảo vệ nổ 2″, giải thích Herbert Kunkel, Giám đốc điều hành cho Proplan Transport- und Lagersysteme GmbH, một công ty con của Linde Material Handling. Toàn bộ đơn vị phát hiện khí được chứa trong một nhà ở duy nhất mà là kích cỡ của một thức uống có thể.Kể từ khi hệ thống định vị bản nó và kiểm tra các chức năng của các bộ cảm biến mỗi khi chiếc xe tải đang bắt đầu, nó là nhiều người dùng thân thiện hơn so với các hệ thống tương đương trên thị trường. Trong thời gian hoạt động, hệ thống liên tục cho thấy các trình điều khiển tất cả các điều kiện hoạt động liên quan đến bảo vệ nổ, chẳng hạn như nhiệt độ và nồng độ khí trong không khí. Hộp với hỗn hợp khí cảm biến và kiểm tra chỉ cần thay thế một năm một lần, như là một phần của bảo dưỡng định kỳ được thực hiện bởi một kỹ sư dịch vụ. Hệ thống này có thể đồng thời được sử dụng để kiểm soát truy cập. Trình điều khiển, quản lý hoạt động và kỹ sư dịch vụ đều có thể được gán mã PIN khác nhau. Một khi một người lái xe đã đăng nhập thành công, có tùy chọn để trình bày một quy trình xác nhận ngắn trước khi chiếc xe tải bắt đầu lên, nhắc nhở người lái xe mà họ đang lái xe một chiếc xe tải chuyên dụng đang hoạt động trong khu vực bảo vệ nổ 2. Trong ca, hệ thống sẽ tạo một bản ghi liên tục các nồng độ khí, bất kể có hay không các nồng độ trong không khí vượt quá giới hạn nhất định. Nếu hạn chế được vượt, chiếc xe tải được đưa đến một trạm kiểm soát và, nếu cần thiết, hệ thống có thể gửi một thông báo qua liên lạc vô tuyến với các hoạt động quản lý. Ngay khi nồng độ khí giảm xuống dưới mức giới hạn chấp nhận được, người lái xe được thông báo trên màn hình. Chiếc xe tải sau đó có thể được chấp thuận bởi người giám sát và đưa vào hoạt động trở lại. Ngoài ra, chiếc xe tải có thể được thiết lập để cho phép các nhà điều hành để khởi động lại xe một cách độc lập.

Các sáng tạo, hệ thống cảnh báo khí điều khiển bằng radio từ các chuyên gia Pháp Centrexpert là bây giờ có sẵn như là một tùy chọn cho Linde xe nâng điện sử dụng trong khu vực nổ bảo vệ 2 với công suất tải của từ 1,4 đến 3,5 tấn.

Đối với các nhà quản lý hoạt động, chức năng báo cáo tổng hợp làm tăng đáng kể tính minh bạch, như họ có thể xem tất cả các sự kiện, chẳng hạn như báo động, hoặc sự tiến triển của các nồng độ khí trong các báo cáo. “Sử dụng hệ thống giám sát này, một người quản lý các hoạt động có thể kiểm tra các khái niệm an toàn hoạt động hiện thường xuyên”, Kunkel nói. “Hệ thống này sẽ được quan tâm đặc biệt cho các công ty hoạt động, nhất là vì các lựa chọn kết nối với giám sát khác đứng yên hay di động, an toàn và hệ thống báo cáo”. Sử dụng theo cách này, hệ thống có thể ngăn chặn các xe tải từ thậm chí đi vào khu vực trong đó nồng độ khí đã vượt quá mức chấp nhận được. Ngoài ra, xe tải hoặc các đội xe tải có thể được tích hợp vào một khái niệm an toàn cross-khoa cho toàn bộ nhà máy, với các tài liệu hàng ngày và giám sát các điều kiện an toàn liên quan.

Bài viết liên quan